top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนexportrockmax

หลักการเลือกซื้อหินวีเนียร์ (Stone Veneer)

อัปเดตเมื่อ 5 มิ.ย. 2564

สถาปนิกและอินทีเรีย คงเคยได้รู้จักว่าหินธรรมชาติวีเนียร์ (Natural stone veneer) เป็นอะไรและทำมาจากอะไรและมีคุณสมบัติอะไรเป็นอย่างดี หินวีเนียร์นั้นเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมานานพอสมควรมากกว่า 5ปี และมีการใช้งานแพร่หลายพอสมควรทั้งงานที่เป็นงานติดตั้งในบ้านพักอาศัย คอนโดมีเนียม โรงแรมหรือร้านอาหาร เป็นต้น ซึ่งเหตุผลก็คือความที่ผิวหน้าเป็นผิวหินจริง ไม่ใช่ผิวหลอกที่ลายจะซ้ำกันทุกแผ่นทำให้ความสวยงามใกล้เคียงธรรมชาติ และที่สำคัญราคาค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับหินจริงหรือ big slab การติดตั้งที่ทำได้ง่ายกว่าและเบากว่า มีคงามบางที่ 2-3 มิลลิเมตร เป็ยเหตุผลให้ผู้ออกแบบหรือเจ้าของโครงการหันมาเลือกใช้หิยวีเนียร์กันมากขึ้น


แต่วันนี้เราจะมาคุยการเลือกซื้อหินวีเนียร์ให้ได้ตรงตามที่ต้องการ ซึ่งผู้ซื้อหลายท่านยังคงไม่ต้องการซื้อหินมาผิดเสปคตามความต้องการของลูกค้าหรือของตัวเอง ดังนั้นปัจจัยในการเลือกซื้อที่ควรคำนึงถึงมีอะไรบ้างเราจะมาแนะนำกันหรือแชร์กันดังนี้

  1. ปัจจัยที่ควรคำนึงถึงอันดับแรกคือหินวีเนียร์ทุกแผ่นมีลายไม่ซ้ำกัน สีไม่เหมือนกันทุกครั้ง จะมีแต่โทนใกล้เคียงกัน การเลือกซื้อแต่ละ lot ก็มีความต่างเล็กน้อย ประมาณ 5-10% ซึ่งเป็นค่าที่ผู้ออกแบบควรรับทราบไว้ ความหมายคือแผ่นจะไม่ซ้ำกันเลยและโทนสีจะแตกต่างไปบ้างตาม lot ของหินนั้นๆ ที่ถูกผลิตออกมา

  2. หินวีเนียร์บางแผ่นอาจจะมี defect บ้างคือจะมีรอยหรือ scratch บ้างเล็กน้อยประมาณ1% ของทั้งหมดกล่าวคือ ใน 100 แผ่นจะมีแผ่นที่มี defect อยู่บ้าง 1 แผ่นและเป็นอัตราที่เกิดโดยธรรมชาติ

  3. หินวีเนียร์บางชนิดเช่น autumn rustic , indian autumn จะมีสนิมเหล็กหรือสายแร่ เส้นแร่ต่างๆ โดยเป็นไปตามธรรมชาติ ซึ่งไม่สามารถลบออกได้ เป็นลายหินที่เกิดขึ้นที่ผิวหน้าของแผ่นหินวีเนียร์

  4. ความหนาแต่ละแผ่นอาจจะแตกต่างกันบ้าง ประมาณ10% ขั้นอยู่กับการผลิตและหินนั้นมีความหนาแตกต่างๆกัน โดยจะไม่ค่อยมีผลมากนักเนื่องจากแผ่นหินมความบางมากและการแตกต่างกันอาจจะไม่ได้ส่งผลต่อความสวยงาม

  5. แผ่นหินวีเนียร์นั้นจะมีสีที่แตกต่างกันตาม lot หินที่นำมาทำ

ทางบริษัทเราสามารถให้ลูกค้าคัดเลือกลายหรือความต่างของหินได้ทุกครั้งที่เลือกซื้อ โดยสามารถเข้ามาเลือกที่บริษัทหรือสามารถให้เราถ่ายภาพเพื่อยืนยันก่อนการสั่งซื้อทั้งนี้การเลือกซื้อหินที่เป็นธรรมชาติต้องยอมรับความแตกต่างด้านนี้


สนใจขอข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

Line ID: kiriman99

ดู 283 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


bottom of page