top of page
ค้นหา

การแก้ไขกรณีติดหินวีเนียร์แล้วไม่ได้ดั่งใจหรืออยากเปลี่ยนลายหิน

อัปเดตเมื่อ 19 พ.ค. 2564

กรณีที่ผู้เลือกซื้อหินแล้วและทำการติดตั้งไปแล้วแต่ไม่ชอบลายที่ติดตั้งหรือารวางตำแหน่างของลายผิดเพี้ยนไปหรือเหตุใดก็แล้วแต่ที่ต้องการรื้อหินวีเนียร์เดิมและทำการติดตั้งหินชุดใหม่เข้าไป เรามีข้อแนะนำในกรณีนี้เพื่อใช้เป็นแนวทางในการติดหินวีเนียร์ครั้งต่อไปและเรายังได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมก่อนติดตั้งเพื่อป้องกันความผิดพลาดในการติดตั้งครั้งหน้า


การรื้อแผ่นหินวีเนียร์ที่ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว

การรื้อแผ่นหินวีเนียร์ที่ติดตั้งแล้วอันดับแรกที่ควรคิดคำนึงถึงคือกาวที่ใช้เป็นชนิดไหน ถ้าเป็นกาว pu หรือกาวะตะปู การรื้อจะทำได้ง่ายกว่ากาวอีพ็อกซี่ ขั้นตอนการรื้อคือใช้เครื่องเจียในการเจียที่ขอบของเห็นตามความกว้างยาวและใช้สิ่วหรือที่ขูด แซะลงไปตามด้วยใช้ค้อนตอกตามเบาๆ หลังจากนั้นจึงใช้คนดึงแผ่นนั้นให้หลุดออก กรณีดึงไม่ออกต้องใช้เครื่องเจียช่วยประคองตาม


หลังรื้อเสร็จแล้ว

เมื่อทำการรื้อแผ่นหินวีเนียร์เรียบร้อยแล้วให้ทำการทำความสะอาดพื้นผิวซึ่งมีคราบกาวหลงเหลืออยู่ให้ใช้เครื่องเจียเจียผิวที่แข็งออกหรือใช้ที่ขูดขูดคราบกาวออกให้หมด แล้วทำการปรับสภาพผิวของผนังด้วยการใช้น้ำยารองพื้นปูนเก่าสูตรน้ำมันทาเคลือบ ระวังอย่าโดนแผ่นหินข้างเคียงจะทำให้สีผิวเปลี่ยนได้ ควรติดเทปกระดาษกาวเพื่อป้องกันน้ำยากระเด็น รอให้น้ำยาเคลือบแผ่นหินแห้งอย่างน้อย 2 ชั่วโมงก่อนการติดตั้งแผ่นหินใหม่


การติดแผ่นหินใหม่เข้าไป

วัดขนาดแผ่นหินที่จะติดตั้งใหม่เข้าไปให้ได้กับขนาดช่องว่างที่รื้อแผ่นหินเดิม แล้วทำการติดตั้งเหมือนการติดตั้งแผ่นหินวีเนียร์ทั้วไป ไม่ควรเลือกใช้แผ่นหินวีเนียร์ชนิดอื่นหรือยี่ห้ออื่นเพราะอาจจะไม่ได้ความหนาตามที่ต้องการหรือขนาดอาจมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อติดตั้งแล้วรอให้กาวแห้งจึงทำการลอกกระดาษกาวที่ติดไว้ป้องกันคราบกาวออก ตรวจเช็คแผ่นหินว่าเรียบร้อยดีหรือไม่และทำการทำความสะอาดทั้งแผ่นอีกครั้ง


สนใจแผ่นหินวีเนียร์ คลิก



ดู 141 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page